วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

คำถามกรรีศึกษา บทที่ 4

1. Sear ใช้ข้อมูลภายนอกในคลังข้อมูลเพื่อปรับปรุงธุรกิจได้อย่างไร
    ตอบ   ศึกษาเกี่ยวกับการบริโภคของประชาชนสามารถนำมาใช้เพื่อพิจารณาเลือกสถานที่ตั้งร้านใหม่ ขณะที่ข้อมูลการตลาดทำให้บริษัทสามารถวัดผลการดำเนินงานเปรียบเทียบกับเศรษฐกิจและคูแข่งได้

2. มูลค่าทางธุรกิจ (Business Value) อะไรที่ MCI ได้รับจากคลังข้อมูลภายนอก
    ตอบ  สำหรับ MCI และ First Americanใช้ข้อมูลในคลังเรื่องพฤติกรรมการซื้อลูกค้าของตนและลูกค้าของธุรกิจอื่น เพื่อปรับปรุงการโฆษณาการตลาดให้ประสบความสำเร็จโดยการรวมข้อมูลภายในและภายนอกของลูกค้าการตลาดในคลังข้อมูล ทำให้บริษัทสามารถวิเคราะห์ผลการดำเนินงานกิจการและกำหนดกลยุทย์ศาสตร์การตลาดได้ดีขึ้น

3.ท่านคิดอย่างไรที่ Mary Ann Beach หมายถึงเมื่อเธอกล่าวถึงข้อมูลภายนอกว่าเป็น"ความลับวิธีการที่ทำเงินให้เรา"ในการรณรงค์ทางด้านการตลาด
    ตอบ ข้อมูลภายนอเป็นความลับวิธีการที่ทำเงินให้เราในการรณรงค์ทางด้านการตลาด


คำถามกรณีศึกษา
1. ผลประโยชน์ทางธุรกิจอะไรที่บริษัทคาดหวังจาการเปลี่ยนคลังข้อมูลและระบบธุรกิจปจัจุบันเป็นโปรแกรมประยุกต์ Oracle Suite
     ตอบ ช่วยให้เข้าใจธุรกิจ ทำให้เราสามารถวิเคราะห์ความสามารถในการทำกำไรของธุรกิจได้หวังว่าผู้ใช้จะชอบเครื่องมือสำหรับการออกรายงานใหม่นี้มากกว่าเครื่องมือเดิมที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ที่อนุญาตให้มองหาข้อมูลที่จัดระเบียบในหลายแนวทาง เช่น แผนภูมิพาย กราฟแท่ง จากเดิมที่แสดงในรูปตารางเท่านั้น

2. บทเรียนทางธุรกิจอะไรที่ บริษัทเรียนรู้จากการใช้คลังข้อมูลปัจจุบัน
    ตอบ คลังข้อมูลปัจจุบันอยู่ในฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์ ยังรวมสารสนเทศหลายๆ ประเภท ทั้งเพิ่มข้อมูลการบริการลูกค้าสำหรับการดำเนินงานในต่างประเทศ เช่น เรื่องยอดขาย กรตลาด และข้อมูการเงิน

3. ข้อได้เปรียบและเสียเปรียบที่มีต่อผู้ใช้ของธุรกิจในการย้ายไปใช้โปรแกรมประยุกต์ Oracle Suite
    ตอบ คลังข้อมูลใหม่ร่วมกิจกรรมซอฟต์แวร์ประจำที่ทำหน้าที่บีบและแลงข้อมูลจากฐานข้อมูลรายการเปลี่ยนแปลงเชิงสัมพันธ์ Oracle เดิมของบริษัทและย้ายไปเป็นคลังข้อมูลใหม่ซึ้งเป็นฐานข้อมูลหลายมิติจัดการโดยเครื่องแม่ข่าย Oracle Express ผู้ใช้จะใช้ Discover ซึ่งเป็นเครื่องมือสอบถามและจัดทำรายงานเช่นเดียวกับเครื่องมืออื่นจากผลิตภัณฑ์ของ Oracle Express เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ต้องการ การเปลี่ยนแปลงไปยังคลังข้อมูลสำเร็จรูปแบบบูรณาการและโปรแกรมประยุกต์จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมครั้งใหญ่ ซึ่งอาจจะเป็นส่วนที่ยากที่สุด สิ่งท้าทายคือการทำให้ทุกคนพอใจสมความต้องการโดยเจ็บปวดน้อยที่สุดและยังคงสร้างสิ่งที่เราสามารถสนับสนุนได้

นางสาววิภาดา  จำปางาม บ.กจ.3/2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น